Niðurfelling bótaréttar í 40 bótadaga. Hættir starfi án gildrar ástæðu. Staðfest.
Nr. 11 - 2004
-
Úrskurður
Hinn 27. febrúar 2004 kvað úrskurðarnefnd atvinnuleysisbóta upp svohljóðandi úrskurð í máli nr.11/2004.
Málsatvik og kæruefni
1.
Úthlutunarnefnd atvinnuleysisbóta nr. 1 á höfuðborgarsvæðinu samþykkti á fundi sínum þann 29. desember 2003 umsókn Y um atvinnuleysisbætur frá 4. desember 2003. Með vísan til upplýsinga á vinnuveitandavottorði dags. 5. desember 2003 um starfslok hans hjá A, var réttur hans til atvinnuleysisbóta hins vegar felldur niður í 40 bótadaga í upphafi bótatímabils á grundvelli 4. tölul. 5. gr. laga um atvinnuleysistryggingar nr. 12/1997, sem kveður á um það að hafi umsækjandi um atvinnuleysisbætur sagt starfi sínu lausu án gildra ástæðna eða misst vinnu af ástæðum sem þeir sjálfir eiga sök á skuli það varða missi bótaréttar í 40 bótadaga.
2.
Y kærði framangreinda ákvörðun úthlutunarnefndar til úrskurðarnefndar atvinnuleysisbóta með bréfi dags. 6. febrúar 2004. Einnig liggur fyrir annað ódagsett bréf þar sem Y skýrir mál sitt. Í bréfunum segist hann ekki vera sáttur við ákvörðunina um 40 daga bið. Hann segist hafa tilkynnt að hann hafi verið veikur. Móðir hans hafi einnig tilkynnt veikindi hans og að hann myndi mæta á þriðjudeginum þar á eftir, en svo hafi hann fengið skattkortið og launaseðil sent í pósti um leið og hann ætlaði í vinnu aftur á þriðjudegi. Þar sem honum hafi verið sent skattkortið hafi hann álitið að sér hafi verið sagt upp. Hvorki hann né vinnuveitandinn höfðu samband eftir þetta og hafi hann í framhaldi af því farið á svæðisvinnumiðlun og fengið að vita að hann þyrfti að sæta 40 daga bið eftir atvinnuleysisbótum vegna starfsloka hans hjá A.
3.
Í málinu liggur fyrir vinnuveitandavottorð frá A dags. 5. desember 2003. Þar kemur fram að Y var verkamaður í matvælaframleiðslu hjá fyrirtækinu tímabilið 10. til 15. nóvember svo og 19. til 21. nóvember 2003 er hann hætti að mæta. Einnig liggur fyrir starfslokasaga Y frá fyrirtækinu dags. 5. desember. 2003.. Þar kemur fram að mánudaginn 24. nóv. hafi hann ekki mætt og ekki látið vita af sér. Á þriðjudeginum sendi hann yfirmanninum SMS, sem staðfest var af yfirmanninum að hefði borist seinni hluta dagsins, þar sem hann sagðist ekki komast vegna þess að hann væri með pest, en að hann myndi koma daginn eftir. Daginn eftir, eða á miðvikudegi, svo og á fimmtudegi mætti hann ekki og lét ekki vita af sér. Á föstudeginum 28. nóvember hringdi móðir hans og tilkynnti veikindi hans og sagði að hann kæmi á mánudeginum. Á mánudeginum hafi hann ekki mætt og ekki látið vita af sér. Af þeim sökum var honum sent skattkortið ásamt launaseðli. Síðan hafi hann ekki mætt. Í samtali við yfirmann kom að auki fram að áður eða þann 17. og 18. nóvember, mánudegi og þriðjudegi hafi hann heldur ekki mætt og ekki gefið skýringar. Að auki hafi átt að vinna á laugardeginum 15. nóv., en þá hafi hann beðið um frí um morguninn, sagst hafa verið búinn að lofa sér dómgæslu í íþróttakeppni, en sagst myndi koma aftur á hádegi. Það hafi hins vegar ekki staðist og hann hafi ekki látið sjá sig meira þann daginn.
Niðurstaða
1.
Samkvæmt 4. tölul. 5. gr. laga um atvinnuleysistryggingar nr. 12/1997, veldur það missi bótaréttar í 40 bótadaga ef umsækjandi um atvinnuleysisbætur hefur sagt lausu því starfi sem hann hafði án gildra ástæðna eða misst vinnu af ástæðum er hann átti sjálfur sök á. Ákvæði þetta er skýrt nánar í 7. gr. reglugerð nr. 545/1997 um greiðslu atvinnuleysisbóta en þar segir: Ef umsækjandi um bætur hefur sagt starfi sínu lausu er úthlutunarnefnd atvinnuleysisbóta heimilt að ákveða að hann skuli ekki missa rétt til bóta, sbr. 4. tölul. 5. gr. laga um atvinnuleysistryggingar, séu starfslok tilkomin vegna einhverra eftirtalinna atvika:
a. Maki umsækjanda hafi farið til starfa í öðrum landshluta og fjölskyldan hefur af þeim sökum þurft að flytja búferlum.
b. Uppsögn má rekja til þess að umsækjandi, að öðru leyti vinnufær, hefur af heilsufarsástæðum sagt sig frá þeirri vinnu sem hann var í, að því tilskildu að vinnuveitanda hans hafi mátt vera kunnugt um þessar ástæður áður en hann lét af störfum. Heimilt er að óska eftir læknisvottorði þessu til staðfestingar.
Kjósi úthlutunarnefnd að beita heimild 4. tölul. 5. gr. laga um atvinnuleysistryggingar í öðrum tilvikum en að ofan greinir, skal hún tiltaka sérstaklega í ákvörðun sinni þau atvik og sjónarmið sem ákvörðun byggist á.
2.
Kærandi hafði starfað mjög stutt hjá atvinnurekandanum sem um ræðir. Mætingar hans virðast vera mjög stopular án þess að hann hafi gert nægilega grein fyrir ástæðu þeirra. Á þriggja vikna tímabili virðist hann mæta fyrstu vikuna rétt rúma fimm daga í stað sex, næstu viku mætir hann þrjá daga af fimm og þá þriðju mætir hann ekki. Hann tilkynnir reyndar veikindi á öðrum degi og segist ætla að mæta næsta dag, sem hann stendur síðan ekki við og lætur ekki vita af sér. Að mati úrskurðarnefndar atvinnuleysisbóta teljast ástæður þær sem kærandi gefur fyrir starfslokum sínum ekki gildar í skilningi 4. tölul. 5. gr. laga um atvinnuleysistryggingar sbr. 7. gr. reglugerðar nr. 545/1997. Með vísan til framanritaðs er ákvörðun úthlutunarnefndar atvinnuleysisbóta nr. 1 á höfuðborgarsvæðinu um niðurfellingu bótaréttar kæranda í 40 bótadaga samkvæmt 4. tölul. 5. gr. laga um atvinnuleysistryggingar nr. 12/1997 staðfest.
Úrskurðarorð:
Ákvörðun úthlutunarnefndar atvinnuleysisbóta nr. 1 fyrir höfuðborgarsvæðið frá 29. desember 2003 um niðurfellingu bótaréttar Y í 40 bótadaga skv. 4. tölul. 5. gr. laga nr. 12/1997 um atvinnuleysisbætur, er staðfest.
Úrskurðarnefnd atvinnuleysisbóta
Linda Björk Bentsdóttir
formaður
Árni Benediktsson Benedikt Davíðsson
Til baka